LASAN 2017 MÙA HẠ VÀNG ( Phần 3) – Kim Anh

Sau khi quá cảnh một giờ đồng hồ nơi phi trường Houston, sáu người chúng tôi tiếp tục chuyến
bay đến Tiểu Bang Virginia, nơi cư ngụ của gia đình bạn Ninh- Hương. Nơi Bờ Tây của nước Mỹ,  lớp chúng ta có bạn Ngọc Lan luôn rất nhiệt tình, là cánh chim đầu đàn của kết nối tình bạn .thì sang đến Bờ Đông  nước Mỹ có bạn Phạm Văn Ninh, ngôi nhà Ninh - Hương, ngôi nhà của kết nối bao tình thân ấy ..là nơi biết bao cánh chim xa  muôn nơi luôn muốn tìm về..Chúng tôi đến phi trường Virginia khi đã chiều muộn, hai bạn Ninh và Dũng ra đón chúng tôi trên hai chiếc xe, một của Ninh và một của Dũng mới đủ chuyên chở sáu người chúng tôi cùng số hành lý chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày nơi đây... Hôm nay về sum họp gia đình Lasan, ngoài sáu người chúng tôi : anh Sơn, Thu Hà, anh Hoàng, Bạch Ly, Ngọc Lan và tôi .còn có bạn Đinh Đức Trung cùng với hai Thiên Thần nhỏ của mình, hai vợ chồng bạn Đậu Hữu Phúc, riêng Đỗ Việt Dũng đã tham gia nhiệt tình từ những
ngày trước cùng với anh Quang ( chồng Mỹ Hương ) và Mỹ Hương ...
      Ngay buổi tối đầu tiên, chúng tôi đã được thưởng thức tiếng đàn điêu luyện với những âm thanh réo rắt thật hay của bạn Ninh, cùng với giọng ca rất ngọt của anh Quang và Mỹ Hương. Sáng hôm sau, hai bạn Ninh và Dũng lại tất bật từ sớm, để đón bạn Minh Anh từ miền đất nước Hà Lan rất xa  và bạn Bình từ Tiểu Bang Florida bay sang. Đến lúc này tất thảy dâu, rể, cháu và những người con của Lasan  xấp xỉ hai mươi người. Tôi hạnh phúc tưởng như mơ khi gặp lại tất cả các bạn nơi đây, những người bạn không những cùng chung lớp,chung trường năm xưa, mà còn là hàng xóm láng giềng với nhau từ thuở lên năm, lên ba... Và một buổi hội ngộ thật hoành tráng  được hai bạn Ninh Hương tổ chức vào buổi chiều tối , phần ẩm thực cũng rất đa dạng, với tài nấu nướng thật khéo của cô Hương ( bà xã của Ninh ) với số tham dự khoảng bốn mươi người, ngoài số bạn học cũ Lasan, còn có số đông bạn hữu
yêu âm nhạc của Ninh ở vùng Virginia này . Hôm nay, lần đầu tiên sau bốn mươi hai  năm tôi mới
gặp lại bạn Huỳnh Ấn, giờ tôi mới biết ngoài tài học giỏi, bạn Huỳnh Ấn còn hát rất hay ,kể ra lớp chúng ta có nhiều bạn có tài đàn, ca hát ...Buổi hội ngộ hôm nay có.các tay đàn cừ khôi như : Minh Anh,Đức Trung, bạn Ninh thì kiêm luôn phần đánh trống, với những tiếng hát rất nổi trội của Mỹ Hương, Ngọc Lan, Huỳnh Ấn ....Cùng với các bạn mới quen,lần đầu gặp gỡ....
     Sáng hôm sau, vợ chồng bạn Phúc và bạn Bình chào tạm biệt tất cả mọi người ,vì công việc nên hai bạn phải giã từ cuộc vui nơi đây, trong sự nuối tiếc thật nhiều của chúng tôi ...Từ nơi cư ngụ của bạn Bình, di chuyển bằng đường hàng không đến nhà Ninh ,thời gian là năm giờ đồng hồ , nhưng trên tất cả là tình thân, bạn cố thu xếp mọi việc dù chỉ có thể ghé lại sum vầy cùng các bạn đồng môn ,gia đình Lasan vỏn vẹn chỉ có nửa ngày rồi vội vã giã từ ....
     Hôm nay, hai bạn Ninh Hương đưa chúng tôi cùng các bạn yêu âm nhạc, thích thiên nhiên của Ninh đi ra vùng ngoại ô đổi gió ...Căn nhà ngoại ô của gia đình Ninh Hương bên dòng song Potomac huyền thoại thật tuyệt vời,với đầy đủ tiện nghi cho những ngày vui chơi nơi đây ....Buổi sáng sớm, nhóm bạn nữ chúng tôi đi dạo ven bờ sông, ngắm bình minh đang dần lên, những con sóng vỗ bờ dưới chân  những bụi hoa đủ sắc màu dọc ven đường thật đẹp..hít thở không khí trong lành ,một khung cảnh thật nên thơ...Còn các bạn nam thì .....cũng ngắm bình minh trên dòng sông... nhưng với những chiếc cần
câu trên tay ,và luôn í ới gọi nhau đem thùng ra bờ sông để đựng cá ,buổi chiều với chiếc mô tô nước

( jetski ) của bạn Ninh, các bạn nam luân phiên cùng nhau lướt sóng ....Sau đó , quây quần cùng nhau nấu nướng ,ăn uống ,ca nhạc đàn hát thật vui nhộn cho đến tận khuya ....Hình như âm nhạc là tiếng nói luôn làm cho ta thân thiện và xích lại gần nhau hơn....Sau hai ngày dã ngoại,vui chơi thoả thích, hôm sau sáu người chúng tôi cùng bạn Minh Anh được bạn Dũng đưa đi tham quan một số địa danh trong vùng ...Vùng Washington DC được mệnh danh là " Trái Tim Của Nước Mỹ ", nơi đây tập trung rất nhiều Toà Đại Sứ của nhiều nước trên Thế Giới ,rất nhiều Đài Tưởng Niệm ,Viện Bảo Tàng ,vv..vv
Nhưng trong những điểm đến ,tôi ấn tượng và yêu thích nhất  Ngôi Thánh Đường Quốc Gia,là Ngôi Thánh Đường lớn nhất nước Mỹ, toạ lạc trên một ngọn đồi rộng lớn đến hàng mấy chục hecta ,không những nổi tiếng về kỷ lục thời gian thiết kế và xây dựng gần hai thế kỷ mới hoàn
thành, mà còn rất nhiều điểm rất đặc biệt của Ngôi Thánh Đường này , trong số hàng trăm cửa sổ nơi đây, có một cửa sổ được gắn một mảnh đá hình lưỡi liềm, mảnh đá này đã được phi hành gia là  người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng đem về, và riêng cửa sổ phía tây Ngôi Thánh Đường được gắn nhiều mảnh kiếng đủ màu sắc và những sắc màu này thay đổi liên tục  theo cường độ ánh sáng bên ngoài Nhà Thờ ...Chúng tôi ghé vào tham quan và viếng  Ngôi Thánh Đường, mua một ít vật lưu niệm nơi đây ,chụp hình kỷ niệm ..,Chiều tối. chúng tôi trở về lại Virginia ,xe chúng tôi chạy qua những con đường nhỏ ,qua những cây cầu bắc ngang dòng sông Potomac ,qua những cánh rừng thông bạt ngàn, nếu không có Dũng luôn chu đáo và quan tâm ,kiêm luôn hướng  dẫn viên ,tôi cũng không thể nhìn thấy những ngôi nhà nguy nga tráng lệ thấp thoáng sau những rặng thông xanh ấy ....Và bao giờ cũng thế ..
cô dâu của Lasan  luôn đảm đang ,khéo léo nấu nướng  những bữa ăn  rất ngon và hợp khẩu vị...Rồi bên tách trà nóng, chúng tôi ngồi ôn lại chuyện xưa, hỏi thăm nhau chuyện hiện tại, và câu chuyện dài vẫn sẽ tiếp tục nếu không phải là một, hai giờ sáng..
     Như đã hẹn trước với hai bạn Nguyệt Mai và Huỳnh Ấn ,hôm sau chúng tôi cùng nhau đi tàu điện ngầm ( metro ) để cùng dạo chơi và tham quan cảnh đẹp quanh vùng, hệ thống metro rất hiện đại và vô cùng tối tân nơi đây là nơi làm việc của bạn Ninh trong nhiều năm qua , chúng tôi đi dạo nơi Công Viên Quốc Gia , và  khu Công Viên rất rộng lớn này, có Đài Tưởng Niệm Washinhgton ,vị Tổng Thống đầu tiên của nước Hợp Chủng Quốc.Đó là   một công trình vĩ đại với thiết kế rất lạ, tôi nhìn từ xa ,tưởng như một cây bút chì đang viết những điều kỳ diệu lên bầu trời xanh ...Và quanh Đài Tưởng Niệm này ,những hang cây Hoa Anh Đào nổi tiếng giờ đã qua hết mùa trổ bông, chỉ còn ít chiếc lá trên cành ,soi bong hình dưới dòng sông Potomac dịu mát giữa trưa hè chói nắng nơi đây....Rồi cùng ghé qua Toà Nhà Quốc Hội ,Toà Bạch Ốc ....chụp hình kỷ niệm ..
     Cũng  như bao buổi chiều tối ,chúng tôi lại tiếp tục quanh chiếc bàn tròn, giờ đã trở nên thân thuộc với chúng tôi, những cánh chim xa muôn nơi về đây, mỗi người là một ngã rẽ, một câu chuyện ...dẫu đã từng chung lớp.chung trường, còn là những láng giềng gần thuở ấy, nhắc nhớ kỷ niệm xưa ...những ngõ vắng thân quen của mỗi ngày hai buổi đi về..những hàng cây ven đường quanh xóm nhỏ. và, những người xưa nơi ấy giờ ra sao ...còn ai, mất ai ...Một  vùng ký ức chợt ùa về, tuổi thơ ơi có bao giờ trở lại
      Rồi những ngày vui sao vội qua mau, sáng nay bạn Minh Anh thức dậy từ sớm ,chuẩn bị hành
trang giã từ,  tạm biệt chúng tôi, gần mười người trên hai chiếc xe, chúng tôi đưa tiễn Minh Anh nơi phi trường, bịn rịn bạn vấy tay tạm biệt chúng tôi. bóng Minh Anh dần khuất sau cánh cửa kiểm soát an ninh của phi trường ...Tạm biệt Minh Anh nhé ,người bạn láng giềng năm xưa, luôn nhiệt tình góp mặt dẫu cách xa vạn dặm, mong một ngày mai tươi sáng ta hội ngộ nhé...
    Sáng hôm sau,bạn Trung cùng hai Thiên Thần nhỏ của mình cũng chuẩn bị trở về lại nơi chốn cũ ,tạm biệt những ngày sum vầy, hội ngộ nơi đây,  còn lại sáu người chúng tôi, cùng với hai bạn Ninh và Dũng  tiếp tục trên những cung đường đến Thành Phố NewYork...Sau hơn bốn giờ đồng hồ vượt quãng đường dài qua Tiểu Bang Maryland, qua nhiều Thị Trấn nhỏ, qua những xa lộ rộng lớn với tám làn xe ,chúng tôi đã có mặt  tại  Thành Phố New York ...Và hình như tất cả chúng tôi cũng đều háo hức với nhịp sống đầy sôi động và dòng người tấp trên mọi nẻo đường với những bước chân luôn vội vã nơi Thành Phố đông dân này ...Ngay buổi chiều mới đến , chúng tôi đi dạo nơi Quảng Trường Thời Đại  ( Times Square ), Khu đèn hoa nổi tiếng với những  ánh đèn muôn màu của chốn phồn hoa đô hội thật nhộn nhịp và sinh động...Qua hôm sau ,chúng tôi cùng dạo quanh những cửa hàng, tham quan khu Thương Mại phức hợp Rockeffer Center ,buổi chiều chúng tôi cùng lên tầng thứ tám mươi sáu của Empire state Building ngắm toàn cảnh Thành Phố New York thật hiện đại, xa hoa và lộng lẫy ...
Như đã dự tính sáng nay, chúng tôi đi tham quan Tượng Nữ Thần  Tự Do ,biểu tượng của New York ,trên chiếc xe buýt hai tầng. xe đưa chúng tôi qua những khu phố sầm uất ,ồn ào ,náo nhiệt  nơi có Phố Wall,trung tâm tài chính lớn nhất Thế Giới ...Để ra đến bến phà qua tới đảo Ellis  mới có thể  được tận mắt ngắm nhìn Tượng Nữ Thần Tự Do nổi tiếng khắp Thế Giới này....Sau bốn ngày rong chơi  nơi Thành Phố nổi tiếng và đa sắc tộc nơi đây ,chúng tôi trở lại Virginia..   Để giã từ và tạm biệt các bạn mến thương nơi đây....Tạm biệt nhé..ngôi nhà đầy ắp tình thân, là nơi nối những bờ vui ..tạm biệt những người con của Lasan cùng với dâu quý rể hiền luôn tình cảm đong đầy...Tạm biệt những niềm vui bất tận nơi đây với những ngày nắng hạ sum vầy bên nhau ca hát...Tạm biệt nhé ,những buổi chiều lộng gió bên dòng song Potomac thật dịu êm...
     Tôi trở về chốn cũ với bao kỷ niệm đẹp gói gọn trong tim, nơi có ngôi trường Lasan đồi  mến yêu thuở ấy đã hình thành và gắn kết chúng tôi có những tình bạn rất đẹp và bền lâu ...Biết bao mùa hạ đi qua trong đời, với nhiều cung bậc thăng ,trầm..Hỉ ,nộ ,ái ,ố ...Nhưng giờ đây tôi đã rất hạnh phúc có được một mùa hạ vàng ngọc trong đời như mơ....

Trước nhà bạn Ninh - Hương

Với bạn Đinh Quang Bình

Đố các bạn nhận ra ai ?

Bên dòng sông Potomac

Bên chiếc jetski, nơi ven sông nhà của Ninh - Hương

Nhà tưởng niệm Tổng Thống Hoa Kỳ

Tất cả cùng dâu, rể Lasan ngày hội ngộ

Đi dạo vùng ngoại ô Washington

Ngôi Thánh Đường Quốc Gia vùng Washington DC

Cửa số trên cao trong ngôi thánh đường, với nhiều điều kỳ diệu....

Công viên quốc gia và Đài Tưởng Niệm Washington

Bốn mươi hai năm giờ mới gặp lại Ngô Nguyệt Mai

Nơi hành lang chuẩn bị đi tàu điện ngầm

Quãng trường thời đại ( Times Square)