GẶP LẠI THẦY HOÀI, VÕ NGỌC LÂM VÀ LÊ VĂN NGỌC TẠI BA LÊ – THỦ ĐÔ ÁNH SÁNG - Ngọc Lan

          Gặp lại thầy Hoài, Vỏ ngọc Lâm và Lê Văn Ngọc tại Ba Lê thủ đô ánh sáng. Có thể nói đây là cuộc hội ngộ vui vẻ nhất trong chuyến đi về nước Pháp này. Vì đã hơn 40 năm Phạm văn Ninh mới gặp lại thầy Hoài và Lê văn Ngọc. Còn Lâm thì Ninh, Minh Anh, Huỳnh Ấn đã gặp nhau năm 2015 tại Virginia, Hoa Kỳ.        

      Như đã nói qua điện thoại nhiều lần với Lâm, chiều thứ 6 ngày 12 tháng 7 Lâm đến khách sạn dẫn chúng tôi đi ăn chiều ở quán Bamboo quận 13 thành phố Paris. Bữa ăn khá ngon với Bún bò Huế, cơm bì sườn chả, Phở. Qua ngày hôm sau 13 tháng 7 có lẽ là ngày vui nhất trong những ngày ở Pháp.  Ninh được găp lại Lê văn Ngọc. Đây là lần đầu tiên Ninh gặp lại Ngọc sau hơn 40 năm xa cách. Và chúng tôi những học sinh Lasan đã được gặp lại thầy Hoài tại cuộc viếng thăm cung điện Versailles nổi tiếng của vua Louis XIV.  Ấn tượng đầu tiên của Ngọc Lan đối với thầy đó là 1 người thầy vui vẻ hoạt bát và rất nhanh nhẹn so với số tuổi của thầy.  Xin cho phép gọi thầy bằng anh Hoài vì thầy thích xưng hô như thế. Anh Hoài tay bắt mặt mừng khi gặp lại các học sinh cũ.  Ninh, Lâm và Ngọc có học với anh. Còn Ngọc Lan và Huỳnh Ấn vào Lasan năm lớp 10 thì anh đã đi du học rồi. Tuy nhiên anh tỏ ra sự thân thương đối với chúng tôi làm Ngọc Lan và Ấn cảm động lắm.

     Sau khi tay bắt mặt mừng chúng tôi 13 người cùng anh Hoài và vợ anh (chị Đổ Quyên) đi thăm quan cung điện Versailles. Vì là 1 cung điện đẹp nổi tiếng chi nên chúng tôi phải xếp hàng hơn 1 tiếng mới được vào trong.  Cũng như những cung điện ở St. PETERSBURG bên Nga mà chúng tôi đã viếng thăm, cung điện Versailles cũng có nhiều kiến trúc tối tân sơn son thếp vàng với những hình điêu khắc rất thẩm mỹ cùng những tấm gương tuyệt đẹp. Cung điện Versailles triển lãm rất nhiều tranh vẽ nghệ thuật qua nhiều triều đại của các vị vua Louis XII, XIII và nhiều nhất là của gia đình vợ con vua Louis XIV. Ngoài ra cung điện còn có 1 vườn hoa rất lớn bao bọc chung quanh. Sau khi viếng thăm cung điện Versailles, Lâm đón chúng tôi về nhà để dùng cơm chiều do Châu Lan Phương ( con gái nuôi của ông Châu Khen) nhà ở cuối dốc trường Lasan của chúng ta. Ông Châu Khen có 1 vườn hoa rất đẹp rất trang nhã mà NL đã từng được ghé thăm nhiều lần trước 1975. Của lẽ Phương đã chuẫn bị từ hôm qua. Vì khi đến nhà Lâm buổi trưa thì đồ ăn thức uống đã sẵn sàng. Những món ăn khai vị như chả giò, bánh mì xắt nhỏ từng miếng có thịt gà và 1 loại sốt để trên mặt, những đĩa cà rốt, dưa leo và cà chua bi, gà rán(do anh Hoài đặt mua, chấm cùng nước sốt đặc biệt anh và chị Đổ Quyên làm) uống cùng rượu vang, rượu trắng và chai rượu Remy Martin do Ninh biếu thầy. Ăn nhẹ xong có màn văn nghệ hát cho nhau nghe. Ninh, Minh Anh đàn Guitar điện, và có Thế Anh ( cô bạn thân của vợ chồng Lâm Phương tại Paris) chơi Organ. Thế Anh thì NL đã được gặp gỡ cô ấy năm 2015 khi qua Virginia thăm vợ chồng Ninh. Buổi văn nghệ rất hài hứng vì Lâm hát nhạc Pháp, Mỹ, Việt khá hay và diễn tả thì không thua Hoàng đình Phú đâu nha. Ngọc Lan thích nghe bài nhạc Pháp " Besame Mucho" mà Lâm hát rất truyền cảm. Ấn và Ngọc Lan cùng cô bạn thân của Ngọc Lan bên trường Tổng Hợp cũng giúp vui cho buổi văn nghệ đầm ấm này.

      Tới tối khoảng 8 giờ chúng tôi lại được đãi ăn món bún và rau do Phương nấu. Rất ngon miệng, ai ăn cũng khen ngon. Được uống hột ế và sương sáo. Xong buổi cơm tối cả bọn lại đem chuyện xưa thời đi học kể cho nhau nghe. Có những câu chuyện nghe đi nghe lại nhiều lần mà sao cứ tưởng chừng như mới hôm qua. Thế mới biết trong tâm tưởng chúng ta thuở đi học vẫn là thời gian đẹp nhất trong đời có lẽ mỗi người trong chúng ta không bao giờ quên được. Đến 11 giờ khuya thì được xem bắn pháo bông ở một bờ hồ gần nhà Lâm. Lại kết thúc 1 ngày rất vui rất đẹp của chúng tôi những học sinh ngây ngô Lasan ngày nào. Có lẽ phải nhờ câu nói của anh Minh (chồng của Hằng bạn Ngọc Lan) " Thật là hạnh phúc. "

Thầy Hoài đội mũ trắng

Bạn Lê Văn Ngọc mặc áo thun sọc trắng

Thầy và cô ở giữa

 

 

 

 

Bạn Lê Văn Ngọc và Võ Ngọc Lâm

 

 

 

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module