THĂM THẦY CŨ NHÂN NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO 20-11-2012

Đến hẹn lại lên. Sáng nay Thứ Ba 20-11-2012. Một số anh em trong ban liên lạc cựu học sinh La San Ban Mê Thuột ( 64-75) đã tập trung tại nhà bạn Phạm Văn Cường để cùng đi thăm và chúc sức khỏe các Thầy giáo đã từng dạy tại La San đồi Ban Mê. Trước hết là thăm Thầy Nguyễn Thái Đình, gần nhà bạn Cường thuộc khu xóm đạo Phan Chu Trinh. Thầy rất vui vì gặp lại các học trò cũ. Thầy khen buổi hội ngộ “ 40 năm gặp lại” tổ chức vào ngày 29-7 vừa rồi, mà thầy có tham dự . Thầy nói lớp chúng ta tổ chức rất là bài bản, long trọng và chu đáo . Tặng Thầy món quà nhỏ của lớp.

Chia tay Thầy  Đình chúng tôi tìm đến nhà thầy Hoàng Kim Thanh. Thầy dạy vạn vật lớp chúng ta năm lớp 10 và 11. Mấy hôm trước Bạn Kim Anh đã xin số và liên lạc với Thầy , để hỏi thăm địa chỉ. Thầy đã cho biết địa chỉ. Nhưng Kim Anh không cho biết mình là ai để tạo bất ngờ cho Thầy. Nhà Thầy ở đoạn Phan Chu Trinh nối dài , rồi rẽ phải một quãng xa. Hồi trước 75, gia đình Thầy ở đường Hai Bà Trưng, Ban Mê Thuột,đối diện nhà bạn Song Hạnh. Khi chúng tôi đến Thầy rất vui. Vì sau bao năm mới có học trò cũ đến thăm. Thầy cho biết năm nay Thầy 62 tuổi. Thầy ra trường sư phạm rồi dạy La San đồi từ năm 1973, được hai năm thì gặp biến cố 1975 thì nghỉ dạy luôn. Thầy cho biết nhà Thầy hiện ở trước là rẫy Cà Phê. Hiện nay đã trở thành khu dân cư. Nên diện tích đất của nhà Thầy khá rộng đến 1 ha. Gửi Thầy quà của lớp. Ngược đường trở lại ghé nhà Bạn Hoàng Ngọc Tuyến , nhưng bạn không có nhà. Thôi thì cả nhóm chụp chung với phu nhân của bạn một kiểu ảnh cũng được.

Cả nhóm xuôi xuống Chi Lăng, P Khánh Xuân để đi thăm Thầy Tường. Hôm trước tôi đã dặn bạn Phạm Sĩ Thuần chờ để cùng đi với nhóm. Thầy Tường trước có dạy Nhạc và Toán chúng ta. Do bạn Thuần có báo trước . Nên Thầy có ở nhà để chờ chúng tôi. Thấy Thầy có vẻ khỏe hơn năm trước khi chúng tôi đến thăm Thầy. Thầy cho biết năm nay Thầy đã chữa dứt điểm được bệnh loét dạ dày kinh niên, mà Thầy đãbị đau nhiều năm qua. Do Thầy đã tìm được một toa thuốc đặc trị trên internet. Thầy rất rành về vi tính. Hàng ngày khi rảnh rỗi Thầy thường hay lướt Web . Khi tặng quà Thầy rồi chúng tôi ra về. Thầy còn nói vui. Tối nay đã đăng hình Thầy chưa để Thầy vào Website xem.

Riêng đối với Frere Colomban Đào và Frere Đoàn Gia Hàm thì Ban Liên Lạc đã nhờ người gửi quà tặng cho hai Frere. Được báo lại cho biết Frere Colomban Đào dù đã 93 tuổi. Nhưng Frere vẫn đi lại được. Frere còn trồng hoa nguyên cả một lối đi. Nhưng vì tuổi đã cao. Nên trí nhớ của Frere có kém và tai hơi bị lãng. Nên khi nói chuyện phải nói thật chậm , thật to và lập đi lập lại nhiều lần. Vì Frere hỏi rồi lại quên. Hồi trước ai học tiểu học tại La San đồi. Nếu học giáo lý để chịu bí tích xưng tội và thêm sức đều phải học bởi Frere Comlomban Đào. Nếu học lớp 1,2,3 mà để tay chân cáu bẩn. Thế nào cũng bị Frere Đào ( lúc đó là Hiệu trưởng La San đồi) lôi ra vòi nước ngay góc trường tắm rửa cho. Tôi cũng đã đại diện lớp liên lạc điện thoại với Frere Đoàn Gia Hàm, chúc sức khỏe của Frere nhân ngày hiến chương nhà giáo 20-11. Frere gửi lời cảm ơn đến Ban Liên Lạc của nhóm lớp đã nhớ và gửi quà cho hai Frere. Frere cũng nói nếu có dịp thì thì Frere mời anh em trong nhóm lớp chúng ta đến thăm hai Frere tại La San Mai Thôn, Số 970 Bình Qưới, P 28, Q Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

HĐP

K Anh - K Anh - Cường - Kiếm - Bằng tại nhà bạn Phạm V Cường

Thăm nhà Thầy Đình

Thầy Nguyễn Thái Đình giáo sư Việt Văn

Thầy Đình và hai bạn K Anh

tại nhà thầy Hoàng Kim Thanh

Vợ chồng Thầy Hoàng Kim Thanh dạy vạn vật lơp 10 , 11

Chụp trước nhà Thầy Hoàng Kim Thanh

Măc áo xanh là Hiếu  - Phu nhân của bạn Hoàng Ngọc Tuyến

Trước nhà của Thầy Tường

 

Từ trái qua: Bằng - Thuần - Thầy Tường - Kiếm - K Anh - Phú - K Anh

Sư huynh Colomban Đào và sư huynh Đoàn Gia Hàm tại La San Mai Thôn

Photo: Phạm Văn Cường - Phan Ngọc Kiếm

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module