CÔ CƠ ĐÃ GIÃ TỪ HỌC TRÒ CŨ LA SAN BAN MÊ TRỞ LẠI LẠI SÀI GÒN

      Lần giở lại thành tích biểu ( học bạ) của những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường tại La san đồi Ban Mê Thuột.  Mới nhớ lại rằng Cô Cơ dạy Anh văn  cho bọn mình cả lớp 8 và lớp 9. Vậy Cô dạy trong thời gian khá dài nên có quá nhiều điều để nhớ và ôn lại. Bạn Vũ Văn Bình, Diệp Nguyệt Tình còn nhớ về những buổi học thêm tại nhà Cô nữa ….Cô về lại Ban Mê vào tối 17/12/2018 và đã bay trở lại Sài Gòn vào tối 26/12/2018. Thời gian Cô ở lại Ban Mê có bạn Phạm Hoan từ Sài Gòn lên. Người đã có công kết nối lại được với Cô tháp tùng bên Cô từ ngày đầu đến ngày cuối tại Ban Mê.  Bạn Trương Công Dũng đã mang xe hơi của mình để đưa đón Cô. Các bạn đã đưa Cô thăm lại các Thầy đồng nghiệp cũ, thăm các Sư huynh và các Thầy đã yên nghỉ tại Nghĩa trang GX Thánh Tâm, thăm lại trường La san đồi Ban Mê….Chỉ rất tiếc hôm gặp nhau tại Quán Sóng Thần không thể có mặt được thật nhiều các bạn học cũ.  Hôm đó khi nói đôi lời với các học trò cũ Cô Cơ đã khóc. Tôi Thấy Frère Hàm và bạn Kim Anh cũng rưng rưng nước mắt. Khi Cô Cơ dạy bọn mình  khi Cô mới 29, 30 tuổi. Bây giờ cô đã 75 tuổi rồi. Cuộc gặp mặt của cô với học trò cũ La san đồi bây giờ dù có muộn màng nhưng mang nhiều ý nghĩa.

     Xin chúc Cô nhiều sức khỏe để Cô trò vẫn có thể gặp lại nhau trên mảnh đất cao nguyên dất đỏ này.

Comment của bạn Phạm Văn Ninh

Sướng quá ta ơi ! Được cô giáo thương mến bay 20 tiếng từ Mỹ về thăm các học trò cũ tận Banmethuot.. nhìn mà phát thèm ! Ước gì trò Ninh cũng được hội ngộ để nhìn lại cô giáo ..dịu hiền ..đẹp.. vui tính ..và.. dễ mến (my English teacher} sau 44 năm xa cách.
Trò Ninh Phạm xin chào cô Cơ và các bạn Banmethuot..
Tình nghĩa cô giáo và các trò nhỏ năm nào vẫn không phai nhạt..
Trò Ninh còn nhớ cô Cơ sáng sáng được tài xế riêng đưa đón tới trường..cô Cơ mặc áo dài thiệt là đẹp, mỗi ngày 1 kiểu áo dài mới và 1 kiểu tóc mới.. cô Cơ nói tiếng Anh giọng Mỹ rặc chứ không có accent .. ( phu nhận giám đốc ngân hàng có khác ! ) các trò Lasan thiệt là may mắn được cô Cơ dìu dắt..
Trò Ninh xin mến chúc cô Cơ và các bạn Lasan những giây phút tuyệt vời. tận hưởng những rung động trong diễm phúc của.. tình thương yêu ..mến nhớ ..mong đợi .. đã lâu.. từ lâu lắm rồi.
Hi vọng sẽ có dịp thăm lai cô Cơ 1 ngày thật gần. NP.

Tại tường La san đồi Ban Mê. Phía sau trên lầu là lớp 9 cũ

Dưới hai cây Ngọc Lan nay đã trở thành cổ thụ

Trước mộ các sư huynh La san

Trước mộ Thầy Luyện

 

Ghé thăm  Frère Hàm

Tại nhà Thầy Thanh

 

Gặp mặt tại quán Sóng Thần

 

 

 

 

Tiễn cô Cơ về lại Sài Gòn

 

Thành tích biểu lớp 9 năm xưa có chữ ký của cô Cơ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module