KỶ NIỆM KHÓ QUÊN KHI GẶP CÔ CƠ VÀ THẦY HOÀI TẠI ĐÀ LẠT

Mấy tháng trước tôi đã nhận được mail của Thầy Hoài. Thầy cho biết Thầy sẽ  từ Pháp về Việt Nam  nhưng không thể lên BMT được. Nhưng trong chuyến du hành Thầy sẽ ghé Đà Lạt từ ngày 3/01/19 đến ngày 5/01/19. Lúc đầu tôi và Hoàng Văn Bằng tính nếu trong nhóm lớp không có ai lên Đà Lạt để gặp Thầy Hoài. Hai thằng sẽ đi xe máy lên Đà Lạt để gặp Thầy . Phải nói rõ rằng Tôi và bạn Bằng  cùng một số đông các bạn nam,  thưở  học lớp 8 La san đồi BMT ( niên khóa 71-72) rất thần tượng Thầy. Thầy khi đó mới 29 tuổi võ sư đai đen đệ nhị đẳng, đẹp trai, phong cách dạy dỗ mới lạ và ấn tượng. Khi bạn Phạm Văn Ninh liên lạc được với Thầy qua mạng. Thầy Hoài đã về BMT gặp gỡ đông đảo anh em bạn học và một lần gặp được Thầy tại Sài Gòn.  Ấn tượng đẹp về Thầy ngày xưa đến bây giờ vẫn không thay đổi. Thầy tuy giờ đã lớn tuổi  nhưng vẫn phong độ và lịch lãm.

Không ngờ khi bàn với anh em trong nhóm lớp. Một số bạn tuy vào la san đồi từ lớp 10, nghĩa là không học Thầy Hoài. Nhưng cũng muốn lên Đà Lạt để gặp Thầy. Cuối cùng chốt lại có 10 anh em trong nhóm lớp đồng ý thuê một chuyến xe 15 chỗ để du lịch Đà Lạt từ ngày 3 đên 5/1/2018. Kết hợp với Cô Cơ cũng từ Sài Gòn lên Đà Lạt để  đi chung với nhóm.

Anh em lên Đà lạt ở khách sạn  trên đường Phan Đình Phùng. Khi liên lạc với Thầy Hoài hẹn gặp Thầy và cô trong tối 4/1/2019.  Qua tìm kiếm trên google Tôi và bạn Phạm Văn Đông đã viếng thăm một số tiệm ăn của TP Đà Lạt. May mắn hai đứa tìm được một quán ăn có tên Dã Quì gần nơi khách sạn anh em ở. Hơn nữa chủ quán còn dành riêng cho một phòng ăn trên lầu và thêm một cây guitar cho bạn Bằng sử dụng. Cuộc gặp ngỡ đêm 4/1 tại TP Đà Lạt se se lạnh. Tôi nghĩ mọi người tham dự đều hài lòng với một không khí ấm cúng và chân tình như vậy. Bạn Bằng đêm guitar và mọi người cùng đồng ca : “ Gần nhau trao cho nhau tin yêu tình loài người ……… Tình yêu thương trao nhau xây đắp trên tình người…”. Mọi người còn nhịp theo tiếng đàn guitar hát chung nhiều bài hát nữa.  Tôi nhận thấy lần này gặp Thầy Thầy gầy và khỏe mạnh hơn những lần gặp trước. Khi Thầy nói chuyện với mọi người vẫn thấy sự minh mẫn và hài hước trong câu chuyện.  Nghe nói trong 2 năm Thầy giảm được12 kg. Đến bây giờ Thầy vẫn là tấm gương cho học trò noi theo.

Khi đi thăm thú một số khu du lịch tại Đà Lạt với Cô Cơ. Tôi cảm thấy rất xúc động. Học trò thì đã ngoài 60 tuối. Cô thì đã trên 75 tuổi.  Học trò thì đồng loạt gọi Cô xưng “em”. Bạn Ngô Văn Tùng còn xưng “ con” với Cô nữa.  Bạn Tùng và Hoan được  Cô nhắc mãi về chuyện nên bỏ thuốc có hại cho sức khỏe. Nên khi hai bạn này hút thuốc đều trốn sợ Cô bắt gặp. Sao tôi nhớ giống thời trẻ mình đi học lúc nào cũng sợ sệt né tránh Thầy Cô. Trong ngày cuối khi trên xe đưa Cô về nhà người quen. Khi gần tới điểm dừng chúng tôi đồng ca bài hát “ Gặp nhau đâu rồi chia….Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy” . Bạn Phạm Văn Cường tay quay phim của lớp cứ tiếc mãi không quay được đoạn này. Theo bạn rất hay và xúc động. Vì bất ngờ nên bạn đã bấm lộn nút camera. Nên bạn cứ tiếc mãi.  Khi chia tay hẹn sang năm gặp lại Cô Cơ khóc thật nhiều. Một số bạn nữ cũng sụt sùi theo.

Nhiều năm trước  tôi lên Đà Lạt vào dịp đầu năm dương lịch như bây giờ. Tôi thấy hai bên đường rất nhiều hoa mimosa vàng nở rộ. Một loài hoa đặc trung của Đà Lạt.  Lần này đỏ mắt cũng không tìm thấy. Ngoài những khu du lịch tại Đà Lạt mà nhiều người đã biết. Lần này chúng tôi được tham quan khu du lịch Đường Hầm Đất Sét và Thung Lũng Vàng mới được đưa vào khai thác thời gian gần đây. Đặc biệt ân tượng với  THUNG LŨNG VÀNG cách trung tân Đà Lạt khoảng 15 cây số. Một vùng hoang sơ với rừng thông mênh mông,  phong cảnh rất sơn thủy hữu tình. Nhưng kỷ niệm khó quên nhất là được gặp Thầy Hoài trong một buổi tối trời se lạnh nhưng rất ấm tình Thầy trò xưa cũ    đi tham quan du lịch với Cô Cơ như những học trò ngày còn bé nhỏ.