HỖ TRỢ CẢI TẠO LẠI NGHĨA TRANG CÁC SƯ HUYNH TẠI LASAN MAI THÔN – SÀI GÒN

 

Trong nhiều thập niên qua, nghĩa trang các sư huynh tại Mai Thôn luôn bị ngập úng trong bùn lầy vào mùa mưa và những lúc thủy triều dâng cao. Trải qua nhiều năm tháng, với sự bào mòn của thời gian, khắc nghiệt của thời tiết, nghĩa trang cũng đã xuống cấp. Bởi vậy, Nhà Dòng đã từ lâu vẫn đau đáu ước nguyện tu tạo, khôi phục lại nghĩa trang để các Sư huynh đã qua đời có nơi yên nghỉ, thờ tự khang trang, tôn nghiêm và đẹp đẽ hơn.

      Ước nguyện, trăn trở ấy được thực hiện trong điều kiện hết sức khó khăn về mặt tài chính đối với Tỉnh Dòng khi có sự giải tỏa, quy hoạch khu bờ sông SG của chính quyền, mà trong đó, nghĩa trang Mai Thôn đã bị ảnh hưởng một phần diện tích không nhỏ. Trong tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”, quý Sư huynh Tỉnh Dòng đã bàn bạc kỹ lưỡng cùng với sự đồng tình ủng hộ từ các Cựu La San, và Ban liên lạc CHS LSVN liên kết vận động đóng góp kinh phí đã tạo động lực, niềm tin thúc đẩy Tỉnh Dòng quyết định thực hiện dự án nâng cấp nghĩa trang hôm nay. Bởi việc thực hiện dự án này nhằm đồng bộ với công việc nhà nước đang thi công bên ngoài hành lang bờ kè, cũng như đường nhựa bên trong dẫn vào nghĩa trang cũng đã được nâng cao hơn nửa mét.

      Hiện nay công trình nghĩa trang đã được thi công nâng cấp theo từng hạng mục để phù hợp với nguồn thu vận động mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trong Gia Đình La San hỗ trợ. Vì vậy, để giúp công trình sớm được hoàn thành, rất mong sao danh sách đóng góp tài trợ mỗi ngày càng được nối dài thêm.

      Với tinh thần hướng về cội nguồn của học trò La San, Ban liên lạc tha thiết kêu gọi quý đồng môn cùng quý thân hữu GĐLS hãy đồng tâm hiệp lực, chung tay góp sức với Tỉnh Dòng để cùng nhau thực hiện công trình này được hoàn thành một cách tốt đẹp và ý nghĩa. Chúng tôi nhận thức rằng, nghĩa trang các Sư huynh là khu Đất Thánh có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh với những cựu môn sinh La San. Bởi nghĩa trang Mai Thôn không chỉ là nơi yên nghỉ ngàn thu của các vị tiền nhân đã trọn đời dâng hiến để duy trì & phát triển Dòng La San trên quê hương VN đến hôm nay, mà còn là nơi hội tụ hồn thiêng của Dòng Thánh Gioan La San, là nơi để lưu danh và vinh danh công đức của quý Sư huynh cho thế hệ mai sau noi theo. Để những ngày lễ - tết chúng ta họp mặt cùng nhau đến viếng, kính cẩn dâng hương tưởng niệm các vị ân sư đã một thời đã dạy dỗ chúng ta nên người, ôn lại những kỷ niệm của tình Thầy - Trò một thuở không thể quên.

       Và chúng ta sẽ thật vui mừng lẫn tự hào vì công trình hôm nay hoàn thành là do chính huynh đệ đồng môn La San chúng ta cùng góp công góp sức tôn tạo.

BLL Lasan Việt Nam

 

Nhóm lớp La san BMT đã đóng góp số tiền như sau:

-          Bạn Đỗ Việt Dzũng : 2.500.000 VNĐ

-         Bạn Mai Văn Thuấn : 1.500.000 VNĐ

-         Trích quĩ của nhóm lớp Lasan BMT 64-75 : 1.000.000 VNĐ

 

 

 

 

Vietnam football schedulecakhiatvatch anytime

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module