THĂM THẦY CŨ NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2016

Theo thông lệ hằng năm nhân ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam. Ban liên lạc của nhóm lớp đại diện cho các bạn trong nhóm lớp đến thăm các Thầy cũ còn hiện diện tại Ban Mê Thuột. Trước tiên là gặp Thầy Hoàng Kim Thanh, Thầy dạy vạn vật hồi xưa. Nhà Thầy hiện ở cuối  đường Phan Chu Trinh nối dài. Đường vào nhà Thầy như khu bàn cờ phải đi lòng vòng một lúc lâu mới tìm ra. Thầy năm nay đã 67 tuổi. Sức khỏe cũng không được tốt lắm nhưng có đỡ hơn năm trước. Khi nói chuyện với chúng tôi Thầy phải đeo tai nghe. Gặp lại học trò cũ Thầy lúc nào cũng hồ hỡi phấn khởi.

      Tiếp đến là ghé thăm Thầy Nguyễn Thái Đình. Thầy dạy Việt Văn của chúng ta ngày xưa. Nhà Thầy cuối đường Hoàng Diệu thuộc khu Xóm Đạo. Khi đến nhà thì thấy nhà Thầy xây đang xây dựng lại 3 tầng lầu. Hỏi thăm thì được biết Thầy đang ờ nhờ nhà người quen gần đó và việc xây dựng nhà là do con trai của Thầy thực hiện. Gặp lại chúng tôi lúc nào Thầy Đình cũng rất vui. Thầy năm nay đã 75 tuổi. Thầy cho biết sức khỏe của Thầy cũng đã giảm so với năm trước. Những năm trước buổi chiều Thầy còn đi bộ thể dục. Nhưng năm nay chân bị đau nên không còn đi bộ tập thể dục được nữa.Khi trò chuyên với Thầy , Thầy nói rất là hay và cảm động như ông giáo dạy Việt Văn năm xưa đứng trên bục giảng để giảng giải cho bọn học trò chúng tôi phía dưới.

     Những năm trước khi sư huynh Đoàn Gia Hàm còn làm việc tại La San Ban Mê Thuột 1, thì người đầu tiên chúng tôi ghé thăm đó là Sư Huynh. Nhưng năm nay Sư Huynh đã  chuyển nhiệm sở lên TP Đà Lạt. Nên buổi đi thăm các Thầy năm nay anh em trong Ban Liên lạc cứ thấy thiếu thiếu điều gì đó.

  Với Thầy Hoài tuy ở bên Pháp xa xôi cách biệt. Nhưng Thầy vẫn là  người Thầy được các học trò cũ ngưỡng mộ rất nhiều. Cũng rất hân hạnh và diễm phúc được Thầy ghé lại Ban Mê thăm các học trò cũ hai lần trong thời gian gần đây. Hai lần gặp lại học trò cũ của Thầy là  những kỷ niệm vui và khó quên.

     Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 xin được đại diện cho anh em trong nhóm lớp chúc Sư Huynh Hàm và Thầy Hoài luôn dồi dào sức và mãi đồng hành cùng anh em trong nhóm lớp chúng ta.

    Tháng 11 cũng là tháng các linh hồn.  Nên chúng tôi cũng ghé thăm nghĩa trang GX Thánh Tâm, BMT,  thắp nén nhang thơm tưởng nhớ và góp lời kinh cầu nguyện cho các Sư Huynh, Thầy cũ và bạn học đang nằm tại nơi đây.

                                                                                                                     HĐP

Tại nhà Thầy Hoàng Kim Thanh

 

Tại nhà Thầy Nguyễn Thái Đình

 

Trước mộ các Sư Huynh La San

 

 

Trước mộ Thầy Luyện

Mộ thân mẫu bạn Nguyễn Minh Anh ( Hà Lan)

Mộ thân mẫu bạn Phạm Văn Ninh ( Hoa Kỳ)

Mộ thân phụ bạn Phạm Văn Cường

Ghé thăm Sư huynh Đoàn gia Hàm dịp 20/11/2015

Thầy Hoài ( Pháp) thăm học trò cũ tại Ban Mê lần II vào ngày 21/2/2016


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module