TRẢI NGHIỆM TOUR DU LỊCH ĐÔNG BẮC HÀ GIANG 7N7Đ XUẤT PHÁT TỪ BMT.

      Thưở nhỏ trước 1975 tôi đã từng đọc những cuốn truyện của nhà văn Hoàng Ly chẳng hạn “ Một thời ngang dọc”, “ Giặc cái”, ... bối cảnh trong truyện thường mô tả vùng Đông Tây Bắc Việt Nam hoang sơ, hùng vĩ. Nên cũng ao ước được một lần du lịch tham quan vùng đất này của đất nước ta.

      Cũng được thời gian rảnh dài tôi đã liên hệ với chi nhánh Vietravel Buôn Ma Thuột- 58 ĐBP để đặt tour Đông Bắc Hà Giang- Cao Bằng- Lạng Sơn thời gian 7N7Đ với giá 10.900.000 Đ. Nói thêm để các bạn hiểu rõ cách tổ chức tour. Chi nhánh Vietravel sẽ lên lên chương trình trước và gom người để tổ chức tour. Nếu gom đủ 9 người sẽ đủ một tour. 8 người thì tạm được. 7 người thì công ty sẽ không lời nhiều.  Vì nếu đủ 9 người khi chúng ta bay từ BMT ra Hà nội sẽ có xe của công ty du lịch 9 chỗ đón, thêm tài xế và HDV du lịch nữa là vừa đủ.  Sau đó xe đưa đón sẽ trực chỉ Hà Giang thẳng tiến. Vì đường liên tỉnh của vùng Đông Bắc đèo nối tiếp đèo kéo dài hàng trăm cây số. Nên thường dùng xe nhỏ, ít người sẽ đảm bảo an toàn hơn.

      Nhóm tour 9 người vừa rồi của chúng tôi gồm: 4 người bạn học phổ thông chúng tôi trên dưới 65 tuổi, 1 bác bộ đội về hưu non 79 tuổi rất khỏe, kể chuyện rất có duyên,  1 cặp vợ chồng một chú 70 tuổi chuyên gia dịch thuật Hán Nôm tại BMT, 1 cô kế toán về hưu 68 tuổi rất đam mê du lịch, trẻ nhất là một cô 50 tuổi đang tập làm YOUTUBE,  lần đầu đi du lịch lại đi xa tới biên giới Trung Quốc. Kế ngày lên đường tính rút tiền lại vì có  người bàn “ Coi chừng bị lừa và bị bắt cóc sang Trung Quốc”. Nói chung nhóm tour toàn người lớn tuổi, nên sau ngày đầu thăm dò làm quen. Cả nhóm sinh hoạt cũng rất vui vẻ hòa đồng đến ngày cuối. Nghe nói có những tour xui xẻo gặp người trong nhóm khác độ tuổi nhiều hoặc người có cá tính khác biệt thì cũng mất vui.

       Cảm nhận về phong cảnh vùng Đông Bắc Việt Nam của chuyến du lịch ( Không kể chi tiết để các bạn nếu đi sẽ chính xác hơn). Nếu nói về phong cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ thì hơn tưởng tượng của mình nhiều. Nhất là vùng Cao Nguyên Đá Đồng văn – Hà Giang. Nếu bạn nào chưa ra miền Bắc thì qua tour này chúng ta sẽ có dịp đi qua nhiều tỉnh thành miền Bắc như: Hà Nội,  Bắc Ninh, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn,  Thái Nguyên. Đẹp nhất có lẽ là Đèo Mã Pí Lèng trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng, đứng trên cao có thể nhìn xa xa dòng sông Nho Quế xanh xanh. Ấn tượng có lẽ là Thác Bản Giốc – Cao Bằng , dòng sông nhỏ chia đôi biên giới, nửa dòng của Việt nam, nửa dòng bên kia của Trung Quốc. Nhìn lên đồi núi cao bên kia sông là đường sá và đồn bót của Trung Quốc. Xe chạy liên tỉnh thì đèo nối tiếp đèo, mà đèo nào cũng cao rất nguy hiểm. Nhưng xe công ty Vietravel chạy rất cẩn thận và an toàn, thường dưới 40 km/h.  Tài xế có vẻ rất kinh nghiệm đường đèo nên ngồi trên xe cũng cảm giác rất an toàn.

        Đôi chút chia sẻ về kinh nghiệm chuyến đi của nhóm mình vừa rồi. Nếu có dịp các bạn có thể làm một chuyên du lịch tương tự để cảm nhận  thêm những cảnh quan thiên nhiên của đất nước mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module