THƯ TỪ BẠN PHẠM VĂN NINH VIRGINIA, USA – THÁNG 10/2017

Các bạn Lasan có khỏe không ?  Lâu rồi đám bạn xa nhà vẫn luôn theo dõi nghe ngóng tin tức của các bạn cùng lớp trên trang web. Tin thầy Đình tạ thế làm cả lớp xúc động bàng hoàng, Thầy ra đi để lại nhiều nuối tiếc đau buồn cho cả mấy trăm học trò, công ơn Thầy nhiều năm trên bục giảng, nhiều lúc giọng thầy lạc đi vì khô cổ mà giờ nầy lúc về già, các trò mới nhận thấu được sự khó nhọc tận tụy cố gắng của thầy để nhồi vào đầu,  để bồi đắp kiến thức cho các trò mà chúng dường như chỉ ham chơi lo ra chứ chẳng chịu lắng nghe !  Chúng ta may mắn được thầy dìu dắt truyền đạt những áng văn tuyệt vời,  những kiến thức cần thiết để nên người như ngày hôm nay.   

   Ninh dạo này cũng lừ đừ, nhiều khi cũng muốn viết bài gì đó cho trang web mà rồi lại xóa đi vì thấy không hấp dẫn !    ( có lẽ lớn tuổi nên lười biếng và khó tánh hơn xưa ? )    Nghĩ tới Banmethuot ..nghĩ tới bạn bè xưa là chỉ ao ước được la cà rong chơi đàn đúm cùng đám bạn Lasan thương mến tìm về thời gian tuổi thần tiên ..tuổi chưa biết lo chưa biết khổ..  thời gian qua đi nhanh thiệt nha !  bốn mươi mấy cái tết ,  ngày "ta" xa nhà, xa phố cũ nhộn nhịp trong những giờ phút thiêng liêng ấy... thỉnh thoảng Ninh ngồi hình đúng lại cảnh tượng phố tết Banmethuot mà nó vẫn còn rõ mồn một trong đầu, nhớ cả những cảm súc bồn chồn của những ngày giáp tết.    Kỳ vừa rồi họp bạn tại Virginia cũng là một an ủi hạnh phúc lớn cho Ninh và các bạn hải ngoại bên này.. nghĩ lại thấy như một phép lạ chúa ban cho.. Từ dạo vượt biên chân ướt chân ráo tới Mỹ lúc 23 tuổi...Những đêm Noel nằm khóc một mình trong chăn thả hồn về Banmethuot nhớ da diết cảnh người xe đông như mắc cửi lúc lễ đêm... rồi trông mãi .. chờ mãi .. thương nhớ mãi cảnh cũ người xưa... và rồi có ai ngờ được một ngày nào đó..  Bạch Ly.. Ngọc Lan ..Thu Hà.. Kim Anh.. Nguyệt Mai.. Mỹ Hương.. Thanh Tuyền.. Mai Hương..và các bạn nam..Đức Trung, Phúc, Bình, Anh, Kiệt,  Ấn, Dzũng..cùng những dâu rể Lasan.. nhốn nháo cười nói ca hát ăn ngủ trong nhà mình !.. Chuyện nghĩ tới thiệt là khó như mơ, mà đã thành hiện thực !  Ninh gọi những dịp như thế này là .."ơn bề trên sắp đặt.."  cuộc đời xoay vần mãi rồi ta cũng lại có được những ngày tháng xum vầy diễm phúc ấy.

    Lasan,.. chúng ta hãnh diện trong một quần thể đoàn kết, biết tổ chức và biết thương mến nhau.. nhìn hình các bạn cả lớp cùng frère Hàm thầy cũ đông đủ họp lớp ở Banmethuot tháng 8 vừa rồi .. sự thật mà nói, ít có lớp nào may mắn qui tụ được đông đủ như chúng ta !  đó cũng là công lao rất khó khăn của các bạn trong ban liên lạc..công lao của cả lớp, mỗi người một tay cùng một lòng thương mến nhau, đoàn kết với nhau thì mới thành công như vậy được.

  Năm nay hầu hết các anh chị trong lớp đã đạt tới tuổi  "lục tuần"  cái mốc mà mọi người cần "slow down".  Ninh mến chúc các bạn nhiều niềm vui khỏe mạnh tâm hồn thư thản và có nhiều thời giờ hạnh phúc bên con cháu.


    Bạn cũ năm xưa
       NP.

Họp bạn tại nhà bạn Phạm V Ninh - Virginia - USA

Họp bạn tại California - USA

Đình Phú và Chí Lâm. Những ngày đầu đi kết nối lại bạn học vào năm 2011

Tấm hình này lâu lắm rồi. Ai cũng còn rất trẻ đẹp. Các bạn có nhận ra ai không?

 

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module