GẶP BẠN LÙ SÙI SÁNG TẠI BAN MÊ THUỘT – Hoàng Phú

Chắc phải hơn 40 năm mới gặp lại được bạn Lù Sùi Sáng. Hồi đó Sáng có một người anh là Lù Sẹc Sáng  cùng học với bọn mình gồm Phú, Bằng, Lưu, Triệu Chí Long, … từ lớp Một đến hết lớp Tám tại La san đồi  thì bạn chuyển qua trường Bồ Đề. Khi kể bạn Sáng có lẫn lộn về cấp lớp học. Nhưng bạn kể tại La san đồi có học Frère Hoài thì chắc chắn bạn có học lớp 8 rồi. Hồi còn học lớp Ba , mình là độc giả  mươn truyện tranh thường xuyên của anh bạn Lù Sẹc Sáng ( Anh của Lù Sùi Sáng). Mình còn nhớ rõ đã ngốn trọn bộ truyện tranh Tây Du Ký thật ly kỳ và hấp dẫn . Hồi đó bộ truyện tranh này mỗi trang minh họa bằng hai hình vẽ rất đẹp. Một bạn nữa cũng có một kho truyện tranh mình thường xuyên mượn. Đó là bạn Nguyễn Hữu Phước ( Phước Bà Thà) nhà ngay đấu cầu trắng. Rất tiếc bạn Lù Sẹc Sáng mất sớm hồi còn đi học và bạn Phước sau 1975 cũng đã ra đi mãi mãi.

       Cách đây hơn một năm  mình cũng đã liên lạc được với  bạn Sáng qua facebook với tên DICH NHI LU. Bạn Thái Thành Lưu và Hoàng Văn Bằng cũng liên lạc thường xuyên với bạn qua facebook. Hồi trước 1975 gia đình bạn ở cuối đường Trần Phú – BMT bây giờ,  đoạn đường đi Châu Sơn. Sau 75 có một thời gian gia đình chuyển về Cây số 38 – Ea Quang – Krong Pak, rồi chuyển tiếp về Định Quán , Đồng Nai.  Hiện tại bạn Sáng đang thường trú tại Đài Loan và cũng có công việc ổn định.

      Đầu tháng 3/2018 bạn có ghé Ban Mê Thuột mấy ngày để thăm anh em bạn học cũ.  Bạn Lưu đã lấy xe chở bạn và Bằng đi Chư Sê – Gia Lai thăm Triêu Chí Long.  Hồi đó Sáng, Chí Long, Bằng, Lưu…chắc có nhiều kỷ niệm với nhau. Sáng còn nhớ: “ Hồi còn đi học hai thằng Long và Bằng chuyên bán dế cho cả lớp”. Sau chuyến đi Gia Lai về . Một nhóm bạn cũ có dịp gặp nhau tai quán Cà Phê Huyền Thoại – Đ Y Moan và cả một buổi trưa tại nhà bạn Hoàng Văn Bằng để ôn lại những kỷ niệm về những ngày xưa thân ái.

Trái qua : Bằng, Lưu, Sáng, Long, Phú

 

Tại Quán Cà Phê Huyền Thoại, Y Moan - BMT

Trước nhà bạn Hoàng Văn Bằng

Tại nhà bạn Triệu Chí Long, Chư Sê - Gia Lai

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module