LASAN 2017 MÙA HẠ VÀNG ( Phần 1) - Kim Anh

“Chúc cô một chuyến đi vui vẻ..”. Câu trả lời ngắn gọn tưởng như rất đơn giản  của nhân viên Đại Sứ Quán Mỹ khiến tôi thật vui sướng trên suốt quãng đường trở về nhà sau buổi phỏng vấn xin visa.Không vui sướng sao được khi ước mơ bao năm ấp ủ  mong được đặt chân  đến xứ sở cờ Hoa hội ngộ cùng các bạn mến thương  thời trung học nơi ngôi trường Lasan  thân yêu luôn trong hoài niệm của tôi giờ đã thành hiện thực...Tạm gác lại mọi công việc hàng ngày và tôi chỉ còn mười lăm ngày để chuẩn bị cho chuyến đi ,  vì Ngọc Lan và các bạn ở hải ngoại đã lên chương trình rõ ràng cụ thể cho những ngày  hội ngộ sắp đến nơi đây.
   Rộn ràng, trông ngóng .Và rồi ngày lên đường cũng đã đến, sau gần 20 giờ vượt Thái Bình Dương trên chiếc Boeing khổng lồ, tôi,Thu Hà và anh Sơn ( rể của Lasan ) đã có mặt nơi phi trường San Francisco. Đón chúng tôi ngoài hai cô bạn thân Ngọc Lan và Bạch Ly, còn có hai chàng rể Lasan gồm anh Hoàng ,anh Tươi ( Ông xã của Ngọc Lan) cùng cháu Vân Anh ( con gái Bạch Ly). Khỏi phải nói  ,ngay lúc này niềm vui gặp lại nhau của chúng tôi như vỡ oà, những cái ôm thặt chặt và nói cười không ngớt của chúng tôi, tưởng chừng như chưa bao giờ vui hơn,trong phút chốc tôi quên béng hết mệt mỏi của chặng đường dài mà tôi vừa trải qua . Rời khỏi phi trường, trên hai chiếc xe bảy chỗ do anh Tươi và cháu Vân Anh cầm lái trực chỉ Thành Phố San Jose ,nơi cư ngụ của gia đình bạn Bạch Ly và bạn Ngọc Lan,ngay tối đầu tiên trên đất Mỹ, cả bốn người con của Lasan cùng các chàng rể ôn lại chuyện xưa của một thời cắp sách đầy mộng mơ, và được thưởng thức món bò beef Steak tuyệt ngon do hai bạn Bạch Ly và Ngọc Lan trổ tài. Sau khi ăn tối ở nhà Bạch Ly ,về đến nhà Ngọc Lan ,dù trời đã khuya nhưng cả hai chúng tôi vẫn nhỏ to chuyện trò, hình như những kỷ niệm thời học sinh luôn khiến chúng ta bồi hồi mỗi khi nhắc lại.

Sáng ngày 24-6 cả sáu người chúng tôi gồm : Anh Hoàng ,Anh Sơn ,Bạch Ly ,Thu Hà ,Ngọc Lan và tôi, được anh Tươi) đưa đi thăm một số nơi nổi tiếng quanh vùng Cali, USA (anh xin nghỉ làm không hưởng lương để đưa chúng tôi đi chơi, rể quý của Lasan có khác ).gồm trường đại học Stanford , Đường Lom Bard nổi tiếng với những  zic zac đầy hiểm nguy nếu ai yếu tay lái,nhưng rất đẹp và cũng rất lạ.  Golden gate Bridge nổi tiếng mà ngày xưa tôi chỉ được thấy qua sách vở thời trung học, hôm nay thời tiết hơi lạnh và nhiều sương mù, nên chúng tôi cũng chỉ thấy được ngay đầu cầu .Sau đó dạo một chút nơi China Town, được anh Tươi và Ngọc Lan đãi ăn trưa với những món ăn Tàu thật đặc biệt ...Chúng tôi trở về lại San Jose khi trời đã về chiều, dọc hai bên đường xe chạy ngang qua, những bụi hoa đủ màu sắc ,những hàng cây xanh thật đẹp mắt ,những thảm cỏ xanh rì , cho tôi một cảm giác thật bình yên...Chiều tối cả bọn lại kéo nhau ra khu chợ người Việt ,được xây dựng khá khang trang  ở đây tôi nhìn thấy những sản phẩm đặc trưng của người Việt ,nào là nước mắm ,bánh in,bánh bao, bánh pía sóc trăng, các loại mứt v..vv..và điều đặc biệt là  dân cư ở vùng này sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt....