GẶP GỠ CÁC BẠN LA SAN TẠI SÀI GÒN – Trần Ngọc Hùng

Một buổi chiều vui vẻ và quá tuyệt vời.  Mặc dù  tôi đã được báo trước về cuộc gặp gỡ hôm nay với các bạn học xa nhau hơn 44 năm.  Nhưng vẫn bất ngờ và hết sức thú vị khi gặp lại các bạn cũ bằng xương bằng thịt, quá thương các bạn khi nhận ra thời gian và cuộc sống đã bào mòn rất nhiều hình hài và sức khỏe của các bạn. Chỉ có tám người,  nhưng ai cũng muốn nói chỉ sợ các bạn không nhớ, không hiểu về mình.  Không khí chẳng khác gì lớp học ngày xưa khi thày bận việc ra khỏi lớp. Ai cũng hào hứng nhắc lại chuyện xưa, kỷ niệm cũ,  để rồi vui có ngậm ngùi thương tiếc có, thắc mắc có… Trần Văn Ba người bạn chân tình, chân thật đã tạo nên niềm vui cho mọi người gặp mặt  Đinh Văn Trường bước qua tuổi 65 nhưng vẫn còn nét hào hoa của học sinh La san.  Quách Sanh thương bạn vì hoàn cảnh cuộc sống nên đã quá già so với tuổi tác.  Anh em bạn học cứ đùa bây giờ chup hình bạn để cạnh Frère Hàm chưa chắc nhìn hình đoán tuổi thấy ai già hơn ai.  Đỗ Việt Trung vẫn còn đức tính mạnh mẽ ,quả quyết.  Phạm Đình Hoan vẫn giữ được phong độ, vẫn còn dáng dấp của chàng lãng tử phong sương. Nhưng vẫn bất ngờ khi gặp lại hai bạn học nữ, mọi người có vẻ đứng hình khi gặp hai bạn. Các cựu học sinh La san thật tự hào khi thấy các bạn nữ, ở vào tuổi bà nội , bà ngoại mà các bạn vẫn “Mây thua nước tóc , tuyết nhường màu da” (Truyện Kiều Nguyễn Du) Ba tiếng đồng hồ trôi qua quá nhanh trước khi ra về các bạn đã thống nhất một số thỏa thuận sau:

    - Là một nhóm nhỏ thuộc khối 11 trường Lasan Bmt Luôn hân hạnh và vui mừng được đón tiếp các bạn cựu học sinh La san BMT về Saigon

  - Duy trì nhóm thường xuyên gặp gỡ chia sẻ niềm vui hay khó khăn trong cuộc sống

  - Liên lạc thêm với các bạn là cựu học sinh La san đang sống và làm việc tại Saigon

  - Thống nhất đề nghị bạn Phạm Đình Hoan làm thường trực gắn kết các bạn cựu học sinh Lasan BMT đang sinh sống  tại Sài Gòn.

      Cảm ơn các bạn đã tạo nên một buổi chiều rất vui,  một kỷ niệm đẹp và vẫn rất nhớ thương các bạn học đang ở tại BMT hoặc các nơi khác là cựu học sinh Lasan.

                                               Cuộc gặp mặt tại Quán Cà Phê tầng 50-Bitexco- Sài Gòn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module