CUỘC GẶP GỠ TRONG MƠ TẠI CALIFORNIA, USA - Hoàng Phú

      Tôi và Ngọc Lan đi bộ dọc theo hành lang của sân bay Los Angeles dài gần 2 km. Sân bay này quá rộng lớn và đông đúc thứ ba nước Mỹ. Tôi suýt bị lạc khi lần đầu tới sân bay này để vào nước Mỹ cách đây 3 tuần. N Lan thể hình thấp hơn tôi nhưng bạn di chuyển rất nhanh khiến tôi muốn hụt hơi. N Lan cố gắng sắp xếp để qua kiểm tra an ninh đưa tôi tới tận gate lên máy bay về lại Florida. Bạn sợ tôi bị lạc tại sân bay này. Tôi rất cảm động vì sự nhiệt tình và chu đáo của N Lan. Một người bạn La san đồi năm xưa tại BMT.

      Tối 26/4/19 Bạn Đinh Quang Bình đã mua vé ( khứ hồi) để cùng tôi từ Florida bay sang Cali với hơn 5 giờ bay. Bình là người bạn học thời thơ ấu có nhiều kỷ niệm với tôi 43 năm mới gặp lại. Đón tôi tại phi trường LAX, Cali là bạn Kèo và N Lan. N Lan thì nhiều lần về VN nên chúng tôi đã gặp gỡ. Bạn Kèo lớp trưởng thân thương cũng 43 năm mới gặp lại. Bạn Ngọc Lan người tổ chức cho 9 ngày gặp mặt tại Cali này đã đặt thuê trước tại khu wesminter, Cali với giá 9 triệu VNĐ mỗi ngày ( Bên Mỹ nếu cứ chuyển đổi từ đô la sang VNĐ cứ luôn làm tôi hoảng hốt vì giá cả quá cao so với VN). Hai vợ chồng bạn Phạm Văn Ninh và Hương đến từ Virginia. Bạn đã thuê một xe hơi 7 chỗ đời mới nhất với giá khoảng 2 triệu một ngày, để di chuyển những ngày ở tại Cali. Hơn cả mong ước tôi đã gặp được 11 bạn học La san cùng lớp trên đất Mỹ này.

     - Bạn Ngô Giao Kèo, Ngọc, Đinh Đức Trung, Đinh Quang Bình, Đỗ Việt Dũng, Đậu Hữu Phúc gặp lại sau 43 năm.

  - Bạn Phạm Văn Ninh, Nguyễn Đình Tín, Lương T Mỹ Hương, N Lan, Mai Hương đã gặp tại VN Tôi, Bình, Phúc, Dũng ( sữa), Vợ chồng Ninh, Trung và hai con gái ở trong ngôi nhà mới thuê này.

 * Bạn Bình , Phúc và tôi đều từ Florida bay qua. Hai bạn Bình và Phúc chỉ ở trong 2 ngày thì trở về. Vì công việc rất bận rộn.

 * Vợ chồng Ninh - Hương đến từ Virginia.

 * Trung và hai con gái đến từ Dallas, Texas.

* Dũng sữa đến từ Maryland.

 Còn các bạn còn lại thì ở xung quanh và các vùng phụ cận. Bên Mỹ nói là gần khoảng cách cũng từ 30 km đến 100 km. Những ngày cuối cùng cũng đón được Cô Cơ đi xe đò Hoàng từ San Jose xuống. Ban ngày thì bạn Ninh làm tài xế đưa đón mọi người đi chợ và thăm thú các địa danh nổi tiếng trong vùng như Las Vegas( bang Neveda), Tầu sân bay USS, San Diego, Holywood, Nhà thờ kính ...Nhà thuê ở gần đường Bonsa , khu little Sai Gon, tập trung đông người Việt nhất tại Mỹ. Lúc đầu tôi cứ nghĩ nơi này sẽ gặp người Việt đi đầy đường như ở VN. Nhưng trên thực tế đường phố ở đây chỉ toàn xe hơi rất hiếm người đi bộ. Có chăng trong siêu thị hoặc quán Cà Phê thì gặp đông người Việt. Các bạn bên Mỹ này cũng rất bận rộn với công việc hàng ngày. Nên những ngày gặp mặt nhau như thế này rất hi hữu và quí hiếm. Tối nào chúng tôi cũng tụ tập nói chuyện, đàn hát đến 2 giờ sáng mới đi ngủ. Một dàn nhạc sống mini được hai tay guitar Đức Trung và Văn Ninh thể hiện hàng đêm. Qua đây mới thấy tài nghệ của hai bạn khi hoà tấu với nhau. Ca sĩ thì không thiếu. Đặc biệt có 2 vợ chồng anh Quang và Mỹ Hương hát bè với nhau rất hay và truyền cảm. Anh Quang học La san đồi trên mình hai lớp. Mối tình của họ từ thưở còn đi học. Qua đây thấy hai anh chị rất hạnh phúc và thành đạt. Rất đáng ngưỡng mộ. Bạn Mỹ Hương thường mời cả nhóm đến nhà chơi và ăn uống. Bạn cũng thường nấu đồ ăn rất ngon mang đến cho nhóm chúng tôi. Lớp trưởng Kèo tối nào cũng đến. Tới khuya mới về. Ấn tượng nhiều với bạn Dũng sữa sau bao năm mới gặp lại. Bạn nói rất nhiều và có duyên. Những chuyến đi chơi xa có bạn nói chuyện rôm rả quên cả đường dài. Bạn rất ân cần chu đáo với bạn bè. Trên chuyến bay về từ Cali tới Florida. Bạn đã nhớ khi chia tay mua cho tôi một ổ bánh mì thịt tại chợ VN. Nếu không tôi đã chết đói trên máy bay rồi. Vì không nói rành tiếng Mỹ Qua bên Mỹ mới thấy các bạn Nam rất giỏi. Các bạn Ninh, Trung, Dũng đều vào bếp rửa chén, phụ nấu ăn cho các bạn N Lan, Hương ( bà xã Ninh). Nghe nói bên Mỹ người chồng vào bếp rửa chén, phụ vợ là chuyện bình thường. Tôi đã qua Cali 9 ngày. Các bạn đã lo cho mình tất cả mọi thứ , cả vé máy bay đi và về. Đưa đón chu đáo từ khi đến Cali cả lúc ra phi trường trở lại Florida. Không những thế còn có quà của các bạn để mang về nữa. Xin cảm ơn các bạn học La san tôi đã gặp gỡ tại Ca li trong những ngày vừa qua. Cảm ơn A Quang ( ô xã Mỹ Hương), A Sơn (ô xã Mai Hương), cô Hương( bà xã Ninh), Ly ( bà xã Tín) và hai bạn Hưng - Muôn Hoa cùng góp tiếng đàn và lời ca trong đêm văn nghệ thứ bảy cuối cùng.

   Đặc biệt lần nữa cảm ơn bạn Ngọc Lan. Một người bạn tốt và chu đáo đến không ngờ. Bạn đã lên kế hoạch nhiều tháng trước cho chuyến đi của tôi qua Cali gặp các bạn học. Nhiều khi nghĩ đến tấm lòng của bạn mà tôi bỗng có một nỗi niềm xúc động khó tả. Chắc các bạn khác cũng nghĩ về bạn N Lan như vậy. Theo tôi nghĩ nhũng ngày gặp gỡ các bạn tại Cali vừa qua như một giấc mơ đẹp. Nhũng ngày đó chắc chắn sẽ không bao giờ quên được trong miền ký ức của tôi. Hẹn hai năm nữa sẽ gặp nhau tại nhà bạn Ninh - Virginia, hy vọng sẽ có thêm các bạn đến từ Việt Nam.

Căn nhà thuê sắn. Phía trước là chiếc xe đen 7 chỗ để di chuyển

 

Trái qua: Lan, Kèo, Ngọc, Phú, PHúc, Ninh, Bình tại sân sau nhà bạn Kèo

Trước nhà thờ kính California

 

 

 

Uống cà phê tại vùngLittle Sài Gòn

 

 

 Bạn Đỗ Việt Dũng ( Dũng sữa) người cầm micro, rất dễ mến và chu đáo với bạn bè

 

Vợ chồng Anh Quang- Mỹ Hương đang song ca

Trên đại lộ Holywood

 

Chụp hình tại Las Vegas - Thủ đô Cờ Bạc của Nước Mỹ

 

 

 

Trước tàu sân bay USS - Vùng San Diego

 

 

 

 

 

 

Hoàng Phú và Phạm V Ninh giữa Sa Mạc Neveda

Chia tay bạn Trung và hai con bay về Texas

Hoàng Phú và Ngọc Lan tại phi trường Los Angeles

 

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module