DU LỊCH CHÂU ÂU PHẦN 1 – Ngọc Lan

       Hôm nay chúng tôi 1 nhóm nhỏ học sinh Lasan đồi BMT gồm:  vợ chồng Ninh Hương, vợ chồng Huỳnh Ấn, Ngọc Lan cùng vợ chồng Hằng  bên trường Tổng Hợp BMT và anh chị của Minh Anh ( Minh Anh  là bạn học Lasan của chúng ta đồng thời cũng là bạn học bên Tổng Hợp cùng lớp với Hằng).  Cộng thêm 1 nhóm bạn thân bên Virginia của vợ chồng Ninh Hương đó  là vợ chồng Anh Hoan Thủy và bác An (ba của Thủy), vợ chồng Anh Trắng, chị Thu ( bạn thâm giao của Ninh). Chúng tôi tất cả đã đến  thành phố Den Bosch,  nước Hòa Lan nơi bạn Minh Anh cư ngụ từ khi đặt chân đến Âu Châu.

       Minh Anh đã đón chúng tôi tại Phi trường Schiphol Amsterdam  về nhà bạn ấy. Trong khi Minh Anh đón bạn thì ở nhà Châu ( bà xã Minh Anh) cùng hai cô bạn thân ở Hòa Lan là Hạnh và Thu lo nấu nướng để tiếp đãi bạn của chồng. Xin nói thêm ở đây Châu (cô vợ rất đáng yêu của Minh Anh) là 1 phụ nữ đảm đang. Mặc dầu Ngọc Lan có nói chuyện với Châu vài lần qua Messenger. Ngọc Lan cũng biết Châu là 1 người hiểu biết nhưng phải đến khi gặp gỡ lẫn nhau Ngọc Lan mới thấy Châu là 1 người rất chu đáo. Phải nói Châu vợ Minh Anh là 1 người vợ rất đảm đang. Một người yêu chồng, yêu cả giang sơn nhà chồng  bao gồm bạn bè của chồng mình.

    Tại nhà Minh Anh chúng tôi cũng được gặp gỡ  1 anh học  bên Tổng Hợp là Anh Nguyễn Quang Kế  ( anh này cũng cư trú tại Hòa Lan. Anh Kế cũng là dân sinh hoạt tại Thanh Sinh Công cùng với Hằng,  người bạn đi cùng đoàn và cũng là bạn học cùng  với Minh Anh bên Tổng Hợp từ lớp 6- 11). Anh Kế  học trên chúng ta 1 hay 2 lớp. Anh đã chạy xe khoảng 60 cây số để chỉ gặp gỡ chúng tôi 1 nhóm người cùng thành phố bụi đỏ ngày nào. Cuộc họp mặt rất vui vẻ đầm ấm với những câu chuyện thuở xa xưa, nói đi nói lại có thể cùng 1 câu chuyện mà tưởng chừng không bao giờ dứt.  Không hiểu tại sao dân BMT mình lại khắn khích, quý mến nhau như thế? Có lẽ chúng ta rất may mắn cùng nhau lớn lên ở 1 phố nhỏ, dẫu chẳng quen biết nhưng khi nói ra không ít thì nhiều cũng nhớ được chút đỉnh địa danh, thầy cô,  trường lớp bạn bè của nhau.

      Cuộc họp mặt này kéo dài  khoảng 5, 6 giờ chiều cho đến khuya.  Với tiếng đàn của anh Kế, bạn chúng ta Phạm văn Ninh cùng giọng hát của bác An ( ba cô Thủy   đến từ Virginia USA) bác An đã 84 tuổi mà hát rất ngọt ngào. Bác hát đi hát lại cây " Em ơi suốt đêm thao thức vì em, vì lời giã từ lúc em đi về." Rất dễ thương, rất đáng yêu. Bác đã hòa đồng cùng đám con cháu 1 cách rất bình dân giản dị. Giọng hát anh Tráng với những bản nhạc được pha chế làm cả bọn cười rang. Nhưng đặc biệt nhất là giọng hát của Hằng với những bài tình ca " Tình khúc thứ nhất, Lời gọi Chân Mây của Lê Uyên Phương" Hằng hát với giọng cao rất chau chuốt, rất hay. Anh Hoan ( chồng Thủy) cũng đến từ Virginia hát bài “Bên Cầu Biên Giới “ với giọng trầm ấm. Anh Hoan cũng là dân BMT học trên chúng ta nhiều lớp. Ngọc Lan cũng giúp vui với bản nhạc Khúc Thụy Du

      Khoảng 11 giờ tối thì cuộc tiền họp mặt kết thúc. Anh Kế đi về và nhóm 15 người chúng tôi ngủ tại nhà Minh Anh để tiếp tục cuộc du lịch trên biển 12 ngày qua 1 số nước ở Âu Châu.

                                                                                                                                      23/6/2019

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                                       


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module