THĂM VIẾNG SƯ HUYNH CÉSAIRE QUÍ - ATOINE VŨ DUY NĂNG- Trần Ngọc Hùng

        Không áo sô, khăn tang. Lác đác vài vòng hoa đến thăm viếng, không tiếng khóc than, chỉ văng vẳng tiếng nhạc nhỏ nhẹ lắng tai mới nghe được.  Lễ tang vắng vẻ ,có một cậu tu sinh tiếp đón hai chúng tôi trong một nguyện đường nhỏ ở Tu viện Mai Thôn- Saigon.  Thi hài của Sư huynh Antoine Vũ Duy Năng được quàn rất giản dị .

      Do các bạn thông báo và phân công đại diện cựu học sinh La San BMT Ngọc Hùng và Quốc Phong đã lên đường vào lúc Trời Sài Gòn còn nắng gay gắt.  Sư huynh Antoine Vũ Duy Năng và chúng tôi chưa hề bao giờ gặp mặt.  Nhưng đã là học sinh La San khi nghe tin có sư huynh qua đờ, i chúng tôi tự cho mình phải có nghĩa vụ thăm viếng. Đây cũng là cái duyên khi hai chúng tôi chợt nhớ đến khi các sư huynh trực tiếp dậy dỗ mình đã qua đời nhưng chúng tôi chẳng có dịp để thực hiện " nghĩa tử là nghĩa tận" . (Có nghĩa là cái tình cái nghĩa đối với người mới chết là cái tình cái nghĩa của sự tận cùng . Không có cơ hội khác nữa . Chỉ một lần thôi ) Vẫn biết cuộc sống hiến dâng là phải hy sinh cả một đời trung thành và tận tụy với tiêu chí tu trì . Cuộc sống trần gian chỉ là cõi tạm,  nhưng cũng xót xa khi thấy đây mới chính là những người vô sản, vô gia đình..v.v..

      Chúng tôi ra về khi thành phố Sài Gòn bắt đầu hoàng hôn.  Đây đó đã có những ngọn đèn bắt đầu bật sáng đánh dấu một ngày sắp kết thúc , cát bụi rồi cũng trở về cát bụi . Nguyện xin Thiên Chúa xót thương đón nhận linh hồn Sư Huynh Césaire Quí - Antoine Vũ Duy Năng được mau chóng về hưởng nhan thánh Chúa.

 

 

Trái qua: Ngọc Hùng và Quốc Phong

 

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module