ĐI THĂM THẦY TÁ – Trần Ngọc Hùng

ĐI THĂM THẦY TÁ – Trần Ngọc Hùng

     Vào ngày 22/10/2019.   Con Robot Zalo báo cho biết sinh nhật thầy Tá đã qua một ngày làm tôi hơi lúng túng.  Nhưng sau khi bàn bạc với các bạn quyết định đến thăm thầy bởi sinh nhật chỉ là cái cớ để được đến nhà thầy cô ,

      Do điện thoại hứa với Thầy 18g 30 có mặt , thời gian chỉ còn 40 phút vừa đi chợ , vừa ngược đường đón bạn nên đành tăng tốc. Đường Saigon buổi tối cũng vẫn đông, may không bị kẹt xe nên tốc độ lại càng đẩy lên cao . Bỗng nghe thấy tiếng bạn nói sau lưng:

-          Đi đường này Hùng ơi

    Không biết xe chạy nhanh bạn có hoảng không , nhưng nhớ lại đường này đâu có đến nhà Thầy.  Bạn là người nếu đi cùng lối, khác xe mười lần hết chín lần bị lạc. Nhưng khi nghe bạn nói tự nhiên cũng phải giảm ga xuống một chút, bạn với mình phải đi một xe do kinh nghiệm nếu đi hai xe thể nào cũng bị lạc .

      Nhà thầy tìm không khó, địa chỉ rất rõ rang, nhưng đường đi khá lắt léo nên cũng phải đôi ba bận hỏi thăm đường. Vừa ra khỏi thang máy dừng ở tầng bảy chúng tôi đã thấy Thầy mở cửa chờ sẵn, căn phòng vắng vẻ chỉ có Thầy và cô , thật thấy cũng ngại vì trễ hẹn mất mười phút dưới ánh đèn ấm cúng của căn hộ chung cư cao cấp. Thầy Tá vui vẻ nụ cười trên khuôn mặt thầy rạng rỡ. Thầy hỏi:

 - Tìm nhà dễ không, đường đi có bị kẹt gì không

    Thầy rất lo vì trời tối, khu chợ Bà Chiểu nổi tiếng xưa nay không được hiền lành gì lắm Thật là thương Thầy,  mặc dù chúng tôi đã hơn 60 tuổi nhưng hình như dưới mắt Thầy bọn này vẫn còn như những đứa trẻ nên Thầy lo lắng cho cả đường đi lối về, bỗng thấy thầy nói lớn tiếng:

- Em ơi có học sinh cũ La san đến thăm nè.

   Thật là bất ngờ khi thấy cô thật trẻ .  Sau khi chào hỏi vài câu bạn mình hỏi thật to :

- Không biết Thầy chăm sóc cô thế nào mà cô trẻ thế .

     Câu hỏi thật hay khiến Thầy và cô cười sảng khoái,  không khí thật vui vẻ đúng như nhận xét của Thầy khi gặp lần trước “Cô rất quý học sinh cũ” .  Câu chuyện chỉ xoay quanh thăm hỏi với chúng tôi nhưng thật sôi nổi, Thầy ít nói hơn nhưng luôn tươi cười và tán đồng những câu nhận xét của cô về học sinh. Chúng tôi được cô tiễn xuống tận tầng trệt chung cư .  Chào Thầy cô ra về tôi vẫn nghe vẳng bên tai tiếng Thầy cô trò chuyện .

     Cuộc sống của người già nhất là những người công chức về hưu như Thầy cô trong cái thời công nghiệp kỹ thuật số, dù hiện đại đến đâu cũng cần sự giao tiếp, gặp gỡ không chỉ nghe và nói vẫn cần sự trao đổi tương tác qua thái độ và cảm xúc. Gặp lại Thầy để quá khứ tái hiện lại thời niên thiếu. Thầy là người đã từng khai trí mở đường , đóng góp một phần cho thành công cuộc sống của chúng tôi, từng là người cha thứ hai săn sóc đưa chúng tôi vào đời . Thật là hạnh phúc khi thấy chuyến thăm hỏi đã làm Thầy cô vui vẻ.

Video


time2online Extensions: Simple Video Flash Player Module